สารบาญตามตัวอักษร A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z # variable
ที่มา Whatis.com
ในโปรแกรม ตัวแปรเป็นค่าที่สามารถเปลี่ยนได้ขึ้นกับเงื่อนไขหรือสารสนเทศที่ส่งผ่านไปยังโปรแกรม ตามปกติ โปรแกรมประกอบด้วยคำสั่งที่บอกให้คอมพิวเตอร์ต้องทำกับข้อมูลที่โปรแกรมใช้เมื่อถูกเรียกใช้ ข้อมูลประกอบด้วยค่าคงที่ที่ไม่เคยเปลี่ยนและค่าตัวแปร (ซึ่งมักจะเริ่มต้นด้วย 0 หรือค่าเริ่มต้นบางค่า เพราะค่าแท้จริงจะให้โดยผู้ใช้โปรแกรม) ตามปกติ ทั้งค่าคงที่และตัวแปรได้รับการกำหนดด้วยประเภทข้อมูล (data type) แต่ละประเภทข้อมูลอธิบายและจำกัดรูปแบบข้อมูล ตัวอย่างประเภทข้อมูล เช่น จำนวนเต็มเป็นเลขทศนิยม หรือ ข้อความ (string) ของตัวอักษร ตามปกติจำกัดความยาว
ใน object-oriented programming แต่ละอ๊อบเจคเก็บตัวแปรของข้อมูลของ class ที่เป็น instance เมธอดของอ๊อบเจคได้รับการออกแบบเพื่อจัดการค่าแท้จริงที่ได้รับการส่งไปยังอ๊อบเจค เมื่อใช้อ๊อบเจค
ศัพท์เกี่ยวข้องclass, data, data type, object-oriented programming, Instruction, method, objectupdate: 21 กันยายน 2548
|
|