IT A-Z

เข้าสู่ระบบ

สารบาญตามตัวอักษร

A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z #

variable

ที่มา Whatis.com

  :   ผู้ชม 6093

ในโปรแกรม ตัวแปรเป็นค่าที่สามารถเปลี่ยนได้ขึ้นกับเงื่อนไขหรือสารสนเทศที่ส่งผ่านไปยังโปรแกรม ตามปกติ โปรแกรมประกอบด้วยคำสั่งที่บอกให้คอมพิวเตอร์ต้องทำกับข้อมูลที่โปรแกรมใช้เมื่อถูกเรียกใช้ ข้อมูลประกอบด้วยค่าคงที่ที่ไม่เคยเปลี่ยนและค่าตัวแปร (ซึ่งมักจะเริ่มต้นด้วย “0” หรือค่าเริ่มต้นบางค่า เพราะค่าแท้จริงจะให้โดยผู้ใช้โปรแกรม) ตามปกติ ทั้งค่าคงที่และตัวแปรได้รับการกำหนดด้วยประเภทข้อมูล (data type) แต่ละประเภทข้อมูลอธิบายและจำกัดรูปแบบข้อมูล ตัวอย่างประเภทข้อมูล เช่น จำนวนเต็มเป็นเลขทศนิยม หรือ ข้อความ (string) ของตัวอักษร ตามปกติจำกัดความยาว

ใน object-oriented programming แต่ละอ๊อบเจคเก็บตัวแปรของข้อมูลของ class ที่เป็น instance เมธอดของอ๊อบเจคได้รับการออกแบบเพื่อจัดการค่าแท้จริงที่ได้รับการส่งไปยังอ๊อบเจค เมื่อใช้อ๊อบเจค

ศัพท์เกี่ยวข้อง

class, data, data type, object-oriented programming, Instruction, method, object

update: 21 กันยายน 2548

IT A-Z ปรับปรุงล่าสุด
abacus
zero-day exploit
MPP (massively parallel processing)
message queueing
medium
semaphore
master/slave
MAC address (Media Access Control address)
mash-up
vlog
LANDesk Client Manager
laptop computer
linkrot
Itanium
Job Entry Subsystem (JES)
IP telephony (Internet Protocol telephony)
Kerberos
iterative
interoperability
interface definition language (IDL)

Loading
Microsoft Access
Access
ไชยวัฒน์ ตระการรัตน์สันติ สั่งซื้อผ่าน PayPal ในราคา 280 บาท
อุ้มผาง เบื้องหลังธรรมชาติ
Umphang
รู้จักอุ้มผางในอีกแง่มุม โดย ประชา แม่จัน
สั่งซื้อผ่าน PayPal ในราคา 90 บาท
สงวนลิขสิทธิ์ (C) widebase