IT News

เข้าสู่ระบบ

Intel ต้องการติดตามผู้ป่วยพาร์กินสันโดยใช้อุปกรณ์ wearable

Josh Lowensohn, The Verge, 13 ส.ค. 2557 : ผู้ชม 4664

The Verge - ไม่ยากที่จะหาอุปกรณ์เครื่องแต่งตัวที่สามารถติดตามกิจกรรมของคุณได้ทุกชั่วโมงของวัน แต่การรวมข้อมูลจากคนกลุ่มใหญ่ได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นงานยากมาก บริษัท เทคโนโลยีขนาดใหญ่จำนวนมาก รวมทั้ง Apple, Samsung และ Google กำลังพยายามที่จะช่วยให้ผู้คนใช้ประโยชน์จากข้อมูลให้เป็นสิ่งที่มีความหมาย ตอนนี้คุณสามารถเพิ่ม Intel เข้าในรายการ

วันนี้ บริษัท ประกาศความร่วมมือกับ Michael J. Fox Foundation for Parkinson’s Research ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อติดตามและวิเคราะห์ผู้ที่มีโรคพาร์กินสันด้วยการใช้อุปกรณ์ wearable ความหวังคือ รูปแบบการตรวจสอบที่ดีขึ้นและ การรับรู้อาการ ในขณะที่อาจจะเป็นส่องแสงมากขึ้นเกี่ยวกับการทำงานในการรักษาโรคนี้

ข้อมูล 1GB ต่อคน ต่อวัน

แผนนี้เกี่ยวข้องกับการสร้างแอพที่จะช่วยให้ผู้ป่วยบันทึกว่าพวกเขากำลังรู้สึกอย่างไร ตลอดจนถึงบันทึกการใช้ยา นั่นจะตรงกับข้อมูลกิจกรรมต่างๆที่ถูกติดตามโดยใช้ wearable ซึ่ง Intel ประมาณว่าจะเป็นข้อมูล 1GB ต่ออุปกรณ์ต่อวัน “ด้วยวิธีการนี้ นักวิจัยสามารถไปจากการมองจุดข้อมูลจำนวนน้อยมาก และภาระบันทึกประจำวันของผู้ป่วยด้วยดินสอและกระดาษที่เก็บรวบรวมเป็นระยะ ๆ เพื่อวิเคราะห์หลายร้อยการอ่านต่อวินาทีจากผู้ป่วยหลายพันคน และบรรลุข้อมูลสำคัญขนาดใหญ่มากในการตรวจสอบรูปแบบและทำให้มีการค้นพบใหม่” Intel กล่าวในบล็อกประกาศความร่วมมือ

บริษัทได้ทดสอบแผนในระดับที่เล็กกว่า โดยใช้ผู้ป่วยพาร์กินสัน 16 รายและอาสาสมัคร 9 รายที่เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มควบคุม ทุกคนสวมใส่นาฬิกา Pebble ในระหว่างการทดสอบสี่วัน ด้วยใช้อุปกรณ์เหล่านี้ Intel หวังว่าจะบันทึกสิ่งต่างๆ เช่น การสั่น รูปแบบการนอน การเดิน และความสมดุลในสิ่งที่พูดว่าอัตราของ “การสังเกตมากกว่า 300 ครั้งต่อวินาที”

โครงการนี้ไม่ใช่ทั้งหมดของ Intel อดีตซีอีโอของ Andy Grove ได้รับการวินิจฉัยเป็นโรคพาร์กินสันในปี 2543 และเข้าร่วมมูลนิธิของ Fox ในปีต่อมา ตั้งแต่นั้นมาเขากลายเป็นที่ปรึกษาและบริจาคเงินหลายล้านเหรียญเพื่อการวิจัย รวมทั้ง ที่ดิน 40 ล้านเหรียญของเขา Intel กล่าวว่าจะมีรุ่นของแอพที่ออกมาในปลายปีนี้ควบคู่ไปกับการศึกษาที่จะใช้งานอุปกรณ์ wearable

IT A - Z
> zero-day exploit
> iPhone
> Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2)
> 4G (fourth-generation wireless)
> Web 2.0
> smartphone
> SAP
> RFID
> Zachman framework
> public cloud
IT News
> พบมัลแวร์ชนิดใหม่ซ่อนอยู่ใน Google Play Store
> Bitcoin จะเป็นสกุลเงินเดียวของโลกในที่สุด ซีอีโอ Twitter บอก
> Google กำลังซื้อ Lytro สตาร์ทอัพกล้อง light-field
> Trump สั่งห้ามซื้อคริปโตเคอร์เรนซี่แห่งชาติใหม่ของเวเนซุเอลา
> YouTube จะเพิ่มเกร็ดข้อมูล Wikipedia ในวิดีโอสมรู้ร่วมคิด
> รายได้ของ Lyft เติบโตมากกว่า Uber เกือบสามเท่า
> British Airways ขยายการทดลองประตูไบโอเมตริกซ์ผ่านขึ้นเครื่อง
> ยุโรปกำลังมี Wi-Fi ฟรีในพื้นที่สาธารณะ ก้าวเล็ก ๆ ที่เตรียมเดินหน้าสู่ 5 G
> ก.ล.ต. สหรัฐ กำลังปราบปราม “การเสนอขาย” คริปโตเคอร์เรนซี่
> ภาพรั่วแสดงสมาร์ทวอทช์ “ดึงคูดใจมวลชน” รุ่นต่อไปของ Fitbit

Loading
Microsoft Access
Access
дЄВЗСІ№м ตГРЎТГГСต№мКС№ตФ КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 280 єТท
НШйБјТง аєЧйНงЛЕСงёГГБЄТตФ
Umphang
ГЩйЁСЎНШйБјТงг№НХЎбงиБШБ вґВ ปГРЄТ бБиЁС№
КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 90 єТท
КงЗ№ЕФўКФทёФм (C) widebase