IT News

เข้าสู่ระบบ

Amazon สามารถขายแท็บเลต 5 ล้านเครื่องในไตรมาส 4 อย่างง่ายๆ สำนักวิจัย Forrester บอก

Matt Hamblen, Computer World, 30 ส.ค. 2554 : ผู้ชม 4606

Computerworld – การคาดการณ์แท็บเลตของ Amazon สามารถขายเพิ่มจาก 3 ล้านเครื่องเป็น 5 ล้านเครื่องในไตรมาสสุดท้ายของปี 2011 การขายเด่นของคู่แข่งทั้งหมด Apple iPad สำนักวิจัย Forrester กล่าว

iPad มีสัดส่วนร้อยละ 80 ของตลาดแท็บเลต ตามรายงานของ Forrester ด้วยยอดขาย 28.7 ล้าน ที่ iPad ขายทั่วโลกตลอดเดือนสิงหาคม

Sarah Epps นักวิเคราะห์ของ Forrester เขียนในรายงานที่เผยแพร่ในวันจันทร์ว่า Amazon อาจจะสามารถแท็บเลตจอสัมผัส LCD 9 นิ้ว ที่สูญเสียการริเริ่ม สำหรับราคา 299 เหรียญ ราคาใกล้กับครึ่งหนึ่งของแท็บเลตอื่น iPad 2 จอ 9.7 นิ้วมาใน 3 รุ่น เริ่มต้นที่ราคา 499 เหรียญ สำหรับเวอร์ชัน 16 GB และรุ่นสูงสุด ราคา 699 เหรียญ สำหรับรุ่น 64 GB

ป้าย 299 เหรียญจะใกล้เคียงกับความต้องการจ่ายของผู้บริโภคส่วนใหญ่สำหรับแท็บเลต จากการสำรวจของ Forrester ตัวเลขนั้นใกล้กับราคาป้าย 249 เหรียญที่ Barnes & Noble ขายสำหรับเครื่องอ่าน Nook Color 7 นิ้ว ซึ่งมีบางส่วนการทำงานของแท็บเลตกับฟังก์ชันอีเมล์และเว็บบราวเซอร์

เช่นเดียวกับ Nook Color การคาดการณ์แท็บเลตของ Amazon จะทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android รายงานเสนอแนะว่า อุปกรณ์ของ Amazon มี Android เวอร์ชันล่าสุดที่เรียกว่า Honeycomb เมื่อเปิดตัว Digitimes ในไต้หวัน ในเดือนกรกฎาคมกล่าวว่า กล่าวว่า Amazon จะส่งแท็บเลต 1.2 ล้านเครื่องในสิ้นเดือนกันยายน กับอีกหนึ่งเดือนที่เหลือในไตรมาสนั้น Amazon ไม่ได้ยืนยันว่าอุปกรณ์หรือวันที่ส่ง

เว็บไซต์จำนวนมากแนะนำว่า แท็บเลตของ Amazon จะมาในสองเวอร์ชัน ชื่อรหัส Coyote และ Hollywood รุ่น Coyote จะทำงานด้วยชิป dual-core Tegra ขณะที่รุ่น Hollywood ที่มีพลังมากกว่าจะใช้ โพรเซสเซอร์ quad-core T30 Kal-El ที่ให้สมรรรถนะ 500% ดีกว่า Tegra 2

Forrester ประมาณยอดขายแท็บเลต Amazon ที่ 3 ล้านถึง 5 ล้านสำหรับไตรมาสที่สี่ตามลำพัง Epps พยากรณ์ว่าหนึ่งปีหลังจากนี้ Amazon จะคล้ายกับ Android บนแท็บเลตโดยการให้ชิ้นส่วนที่หายไปปริศนาที่ Android กำลังขาดแคลนคือ จุดราคาแข่งขันได้ ประสบการณ์สำหรับการซื้อ app การเลือกที่กว้างของเนื้อหาและอีคอมเมอร์ซที่สะดวก

Epps หมายเหตุว่า ซัมซุงประกาศว่าจะส่งออก Galaxy Tabs ฐาน Android ให้กับผู้ค้าย่อยในเดือนมกราคม หลังจากการเปิดผลิตภัณฑ์ในเดือนกันยายน 2553 แต่คำถามคือจะขายให้ผู้บริโภคได้เท่าไร Motorola กล่าวว่าส่งออก แท็บเลต Xoom ฐาน Android 690,000 เครื่องตั้งแต่เปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ ขณะที่การวิจัยใน Motion กล่าวว่าส่งออก PlayBooks (ใช้ QNX OS) ระหว่างการเปิดตัวเดือนเมษายนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม

“ราคาถูกต้อง แท็บเลตของ Amazon จะขายมากกว่า ซัมซุง Motorola และคู่แข่งรายอื่นรวมกันเป็นล้านเครื่อง” Epps กล่าว

Barnes & Noble กล่าวว่าได้ขาย Nook Color e-readers เป็น “ล้าน” เครื่องนับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2553 แต่ Epps กล่าวว่า Barnes & Noble ต้องหาทางข้อได้เปรียบของร้าน bricks-and-mortar ให้เหนือกว่า Amazon เพื่อยังคงความสามารถแข่งขันกับแท็บเลตของ Amazon ที่กำลังออกมา

Epps เห็นว่า Amazon กำลังคุกคาม Apple โดยเรียกว่า “คู่แข่งน่ารังเกียจ” ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ Amazon จะกำลังหวังว่าจะขายฮาร์ดแวร์ที่ได้ทำความสูญเสียให้กับ Kindle e-reader ไปแล้ว “Apple ขายซอฟต์แวร์และบริการ แต่สัดส่วนของ lion ด้านรายได้ของ Apple มาจากฮาร์ดแวร์ ซึ่งจะสร้างความไม่มั่นคงให้กับบริษัทเช่น Amazon ที่ไม่ได้แสวงหากำไรจากการขายฮาร์ดแวร์” Epps เขียน

แทนที่จะสนใจผลกำไรจากฮาร์ดแวร์ Amazon กำลังขายเนื้อหามัลติมีเดียผ่านแท็บเลตและการเปิดตัวแท็บเลตของ Amazon หมายความว่าเป็นการก่อตั้ง Amazon ให้เป็นแพล็ตฟอร์ม e-commerce สำหรับผู้ผลิตอื่นเพื่อพัฒนาแท็บเลตของตัวเอง

Epps สรุปว่า Amazon การแข่งขันกับ Apple ในช่องว่างแท็บเลตคือ “เหมือนเดวิดกับโกไลแอ็ท” รายได้สุทธิของ Amazon ในไตรมาสสิ้นสุดเมื่อเดือนมิถุนายนคือ 191 ล้านเหรียญสหรัฐ เปรียบเทียบกับรายได้สุทธิ 73,000 ล้านเหรียญของ Apple ในช่วงเดียวกัน Amazon มีเงินสด 2,000 ล้านเหรียญเปรียบเทียบ 12,000 ล้านเหรียญของ Apple เธอตั้งข้อสังเกตุ

IT A - Z
> zero-day exploit
> iPhone
> Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2)
> 4G (fourth-generation wireless)
> Web 2.0
> smartphone
> SAP
> RFID
> Zachman framework
> public cloud
IT News
> พบมัลแวร์ชนิดใหม่ซ่อนอยู่ใน Google Play Store
> Bitcoin จะเป็นสกุลเงินเดียวของโลกในที่สุด ซีอีโอ Twitter บอก
> Google กำลังซื้อ Lytro สตาร์ทอัพกล้อง light-field
> Trump สั่งห้ามซื้อคริปโตเคอร์เรนซี่แห่งชาติใหม่ของเวเนซุเอลา
> YouTube จะเพิ่มเกร็ดข้อมูล Wikipedia ในวิดีโอสมรู้ร่วมคิด
> รายได้ของ Lyft เติบโตมากกว่า Uber เกือบสามเท่า
> British Airways ขยายการทดลองประตูไบโอเมตริกซ์ผ่านขึ้นเครื่อง
> ยุโรปกำลังมี Wi-Fi ฟรีในพื้นที่สาธารณะ ก้าวเล็ก ๆ ที่เตรียมเดินหน้าสู่ 5 G
> ก.ล.ต. สหรัฐ กำลังปราบปราม “การเสนอขาย” คริปโตเคอร์เรนซี่
> ภาพรั่วแสดงสมาร์ทวอทช์ “ดึงคูดใจมวลชน” รุ่นต่อไปของ Fitbit

Loading
Microsoft Access
Access
дЄВЗСІ№м ตГРЎТГГСต№мКС№ตФ КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 280 єТท
НШйБјТง аєЧйНงЛЕСงёГГБЄТตФ
Umphang
ГЩйЁСЎНШйБјТงг№НХЎбงиБШБ вґВ ปГРЄТ бБиЁС№
КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 90 єТท
КงЗ№ЕФўКФทёФм (C) widebase