IT News

เข้าสู่ระบบ

malware ของ Android ระเบิด พุ่งขึ้นห้าเท่าตั้งแต่กรกฎาคม

Gregg Keizer, Computer World, 18 พ.ย. 2554 : ผู้ชม 4603

Computerworld – malware ที่เป้าหมายกับระบบปฏิบัติการ Android ของ Google ระเบิดขึ้นในหลายเดือนก่อน มีปริมาณพุ่งขึ้นตั้งแต่เดือนกรกฎาคม Juniper Networks กล่าววันนี้

การติด apps จากความไม่รอบครอบที่เจ้าของ Android ไม่แสดงสัญญาณการบรรเทาลง Dan Hoffman หัวหน้านักวิเคราะห์ความปลอดภัย Juniper และสมาชิกของศูนย์การคุกคามทั่วโลกของบริษัทกล่าว

“เรากำลังดูการผสมของชุมชนแฮคเกอร์แบบเดิม (ทำงาน) บน malware คล้ายมากกับการจัดความพยายามบนเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และประชาชนผู้มีความฉลาดเล็กน้อย เช่น กลุ่มเด็กอายุ 15 ปี ผู้สามารถซ่อนเนื้อหาอันตรายใน app” Hoffman กล่าวในการให้สัมภาษณ์วันนี้

ตามรายงานการวิจัยของ Juniper ตัวอย่าง malware ของ Android จำนวนหนึ่ง แต่ละการกำหนดต่างชิ้นบนคำสั่งโจมตี หรือความแปรผันของการค้นพบหนึ่งก่อนหน้านี้ เพิ่มขึ้น 472% ตั้งแต่กรกฎาคม 2011 การเติบโตขนาดใหญ่เกิดขึ้นในเดือนกันยายนและตุลาคม

“เราเห็นการเติบโตแบบเอ็กโปเนนเชียล ใน malware ของ Android ในช่วงหลายเดือนนี้” Juniper กล่าวในบล๊อกที่เปิดเผยรายงานการคุกคามเร็วๆนี้ของ Juniper

การคุกคามหลักยังเป็น purposefully-malicious Android apps ที่ได้รับการประดิษฐ์โดยอาชญากร มักจะปล้นเวอร์ชันของการประยุกต์ที่ถูกต้อง จากนั้นปลูกใน ตลาด Android ทางการของ Google หรือในหนึ่งของไซต์ดาวน์โหลดทางเลือกยอดนิยม ซึ่งนิยมมากในเอเชีย โดยเฉพาะจีน

“นั่นมีการคุกคามชัดเจนมากเดี๋ยวนี้” Hoffman เพิ่มเติมว่ายุทธศาสตร์ของแฮคเกอร์เหมือนกับต่อเนื่องอย่างไม่รู้จบ

นั่นเป็นเพราะ Google ไม่ได้ควบคุม apps ที่ติดตั้งบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ Android ขณะที่ Apple ทำด้วยเทคโนโลยีสัญญาคำสั่งสำหรับ iOS apps และทำให้ app คู่ค้าที่สามดาวน์โหลดในศูนย์ได้ Google ไม่ได้ทำกับการส่ง app เข้าสู่ตลาด Android

นักวิจัยอื่นหมายเหตุเหมือน เมื่อพวกเขาพบ app อันตรายในตลาด Android หรืออี-สโตร์ไม่แทรกแซง

มีคลื่นต่างกัน 3 ชุดในตลาด Android ในเดือนมีนาคม มิถุนายน และสุดท้ายกรกฎาคม app อันตรายนี้ได้รับการลบโดย Google หลังจากมีการดาวน์โหลดที่ไม่ทราบหมายเลขของผู้ใช้

App โจมตีปรากฏมากร้าน app ของจีนที่กระจายซอฟต์แวร์ Android

Juniper คาดว่าแฮคเกอร์กำลังประดิษฐ์ malware ของ Android เป็นผู้เชี่ยวชาญคำสั่งโจมตี Symbian และ Windows Mobile แต่ระบบปฏิบัติการเหล่านั้นสัดส่วนตกลงมาก บริษัทวัดเว็บ Net Applications ประมาณสัดส่วนระหว่างเดือนตุลาคมที่ 3.5% และ 0.07% โดยตกลงจาก 8% และ 0.2% จากปีที่แล้ว อาชญากรได้ละทิ้งแพล็ตฟอร์มเหล่านั้นและกระโดดมาที่ Adroid

และแฮคเกอร์รู้จักไส้ในของเหล่านั้น

“ทั้งแพล็ตฟอร์ม Symbian and Microsoft Windows Mobile เป็นแพล็ตฟอร์มเก่าที่สุดและระบบเคลื่อนที่มี่วิจัยมากที่สุด และอุปกรณ์ที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการเคลื่อนที่เหล่านั้นเป็นเป้าหมายมากที่สุดและ malware มีประสิทธิผลรู้ถึงผลกระทบกับอุปกรณ์เคลื่อนที่” Juniper กล่าว

“อาจจะเป็นกระบวนการรักษาดีกว่าบน iOS แต่จุดวิกฤติแท้จริงคือ ผู้ใช้ Android มีผลประโยชน์ของตลาดความปลอดภัย” Hoffman หมายถึง โปรแกรมต่อต้าน malware จำนวนมากมีให้สำหรับสมาร์ทโฟนและแท๊บเลตที่สนับสนุน Google

“ใน iOS ผู้บริโภคและวิสาหกิจไม่มีทางเลือก” Hoffman กล่าว “ไม่มีผลประโยชน์ของการแข่งขันเพราะผู้ใช้วางใจ Apple ด้านความปลอดภัย”

Hoffmanมีประเด็นหนึ่งคือ เมื่อ Lookout Security ผู้นำซอฟต์แวร์ต่อต้านไวรัสฐาน Android เมื่อเร็วๆนี้ แนะนำเวอร์ชันสำหรับ iOS ที่ไม่สามารถให้ขีดความสามารถการตรวจจับ malware บน app

ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกสำหรับบางคน ผู้ทำงานบริษัทความปลอดภัย Hoffman กระตุ้นว่า นี่ไม่ขึ้นกับผู้ให้ระบบปฏิบัติการที่จะประกันอุปกรณ์ให้ปลอดภัย แต่ผู้ใช้ต้องรับผิดชอบด้วย

“ไม่ว่านโยบาย ร้าน app อาจจะต้องมี วิธีแท้จริงคือ ป้องกันอุปกรณ์ด้วยซอฟต์แวร์ความปลอดภัย” Hoffman กล่าว “คุณต้องป้องกันอุปกรณ์เคลื่อนที่ของคุณ เหมือนกับคุณป้องกันเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของคุณ”

IT A - Z
> zero-day exploit
> iPhone
> Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2)
> 4G (fourth-generation wireless)
> Web 2.0
> smartphone
> SAP
> RFID
> Zachman framework
> public cloud
IT News
> พบมัลแวร์ชนิดใหม่ซ่อนอยู่ใน Google Play Store
> Bitcoin จะเป็นสกุลเงินเดียวของโลกในที่สุด ซีอีโอ Twitter บอก
> Google กำลังซื้อ Lytro สตาร์ทอัพกล้อง light-field
> Trump สั่งห้ามซื้อคริปโตเคอร์เรนซี่แห่งชาติใหม่ของเวเนซุเอลา
> YouTube จะเพิ่มเกร็ดข้อมูล Wikipedia ในวิดีโอสมรู้ร่วมคิด
> รายได้ของ Lyft เติบโตมากกว่า Uber เกือบสามเท่า
> British Airways ขยายการทดลองประตูไบโอเมตริกซ์ผ่านขึ้นเครื่อง
> ยุโรปกำลังมี Wi-Fi ฟรีในพื้นที่สาธารณะ ก้าวเล็ก ๆ ที่เตรียมเดินหน้าสู่ 5 G
> ก.ล.ต. สหรัฐ กำลังปราบปราม “การเสนอขาย” คริปโตเคอร์เรนซี่
> ภาพรั่วแสดงสมาร์ทวอทช์ “ดึงคูดใจมวลชน” รุ่นต่อไปของ Fitbit

Loading
Microsoft Access
Access
дЄВЗСІ№м ตГРЎТГГСต№мКС№ตФ КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 280 єТท
НШйБјТง аєЧйНงЛЕСงёГГБЄТตФ
Umphang
ГЩйЁСЎНШйБјТงг№НХЎбงиБШБ вґВ ปГРЄТ бБиЁС№
КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 90 єТท
КงЗ№ЕФўКФทёФм (C) widebase