IT News

เข้าสู่ระบบ

Chrome ส่วนแบ่งตลาดเข้าใกล้ 20% IE ยังคงลดลง

Gregg Keizer, Computer World, 1 ม.ค. 2555 : ผู้ชม 4598

Computerworld - Internet Explorer (IE) ของ Microsoft การใช้งานยังคงลดลงในเดือนธันวาคม ลดลงสู่จุดต่ำสุดใหม่ และตั้งท่าจะตกต่ำกว่า 50% ในเดือนมีนาคม

IE สูญ แปดส่วนสิบของจุดเมื่อเดือนที่แล้วเป็นสัดส่วน 51.9% ตามรายงานของ Net Applications บริษัทวัดจราจรอินเตอร์เน็ต IE ลดลงมากกว่าเจ็ดจุดระหว่างปี 2554

ในเดือนพฤศจิกายน Net Applications บอกว่า IE มีความคงที่เพียงเดือนเดียวในปีก่อน ที่ไม่สูญเสียส่วนแบ่งตลาด

Chrome ของ Google ได้ประโยชน์จากการลดลงของ IE โดยส่วนแบ่งโตขึ้น เก้าในสิบจุดไปสู่จุดสูงสุดใหม่ที่ 19.1% Chrome จะทะลุผ่านส่วนแบ่ง 20% สำคัญถ้าไม่ในเดือนหน้าก็จะเป็นเดือนกุมภาพันธ์

Microsoft ไม่ได้ระบุถึงการลดลงของ IE ในทางปฏิบัติตลอดปี 2554 แต่ชี้ไปที่ การใช้ IE9 บน Windows7 แทน บริษัทกล่าวซ้ำว่า นั่นเป็นเพียงการวัด

Roger Capriotti หัวหน้าการตลาด IE กล่าวในบล็อกเมื่อวันที่ 30 ธันวาคมว่า “ตามข้อมูลในเดือนธันวาคม เรายินดีที่จะพูดว่า IE9… จะยึดตำแหน่งนำจาก IE8 บน Windows7 ด้วยส่วนแบ่งการใช้ที่คาดว่าจะใกล้เคียงกับ 25.6% ในเดือนนี้”

ทั้ง Microsoft และ Net Applications ซึ่งไม่ได้ทำสถิติเฉพาะระบบปฏิบัติการของบราวเซอร์ให้กับสาธารณะ ได้เผยแพร่จำนวน IE9-Windows 7 ของเดือนธันวาคมในขั้นสุดท้าย เมื่อ 1 มกราคม

ด้านระบบปฏิบัติการทั้งหมด IE9 มีส่วนแบ่ง 11.5% ระหว่างเดือนธันวาคม เพิ่มขึ้น 1.2 จุดจากเดือนพฤศจิกายน IE8 ยังคงบราวเซอร์ยอดนิยมของ Microsoft โดยมีส่วนแบ่ง 27.3% ของการใช้บราวเซอร์ทั้งหมด หรือมากกว่าครึ่งหนึ่งของ IE ทุกเวอร์ชัน

เวอร์ชันอื่นยังคงลดลงในเดือนที่แล้ว IE7 ลดลงไปที่ 4.8% และ IE6 ที่ Microsoft พยายามฆ่าให้ตายตั้งแต่ปี 2552 ตกลงไปที่ 7.3%

เร็วๆนี้ Microsoft ตัดสินใจปรับปรุงอัตโนมัติกับเวอร์ชันเก่าทั้งหมดของ IE ที่อาจจะกดจำนวนการใช้ IE6 และ IE7 ระหว่างปี 2555 เพื่อไปใช้ IE8 และ IE9 แทน แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่า การเคลื่อนไหวนี้จะเพิ่มจุดบกพร่องโดยรวมของ IE หรือไม่

Chrome มีส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นจากการสูญเสียของ IE และ Firefox ของ Mozilla ในปีนี้ โดยพุ่งขึ้นจาก 8.8 จุดในปี 2554 Firefox ลดลง สามส่วนสิบจุดในเดือนธันวาคม และ 1.9 จุดตลอดปี จบที่ 21.8% ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดใหม่

Firefox จะสูญเสียตำแหน่งที่สองให้กับ Chrome ในเดือนมีนาคม ถ้าสองบราวเซอร์เป็นไปตามแนวโน้มปัจจุบัน ตามการวัดของ Net Applications (ตามการวัดของ StatCounter ปรากฏว่า Chrome แซงหน้า Firefox ไปแล้ว)

ระหว่างเดือนธันวาคม Safari ของ Apple ยังคงอยู่ที่ 5% เหมือนเดิม และ Opera ของ Opera Software เพิ่มขึ้นหนึ่งในสิบจุด ซึ่งเป็นการเพิ่มอย่างมีนัยยะตลอดปี ขึ้นไปที่ 1.7%

Net Applications คำนวณการใช้ส่วนแบ่งการใช้บราวเซอร์ด้วยข้อมูลที่ได้มาจากผู้ใช้ไม่ซ้ำกันมากกว่า 160 ล้านคนผู้เยี่ยมเว็บไซต์ 40,000 แห่งที่บริษัทติดตามสำหรับลูกค้า

IT A - Z
> zero-day exploit
> iPhone
> Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2)
> 4G (fourth-generation wireless)
> Web 2.0
> smartphone
> SAP
> RFID
> Zachman framework
> public cloud
IT News
> พบมัลแวร์ชนิดใหม่ซ่อนอยู่ใน Google Play Store
> Bitcoin จะเป็นสกุลเงินเดียวของโลกในที่สุด ซีอีโอ Twitter บอก
> Google กำลังซื้อ Lytro สตาร์ทอัพกล้อง light-field
> Trump สั่งห้ามซื้อคริปโตเคอร์เรนซี่แห่งชาติใหม่ของเวเนซุเอลา
> YouTube จะเพิ่มเกร็ดข้อมูล Wikipedia ในวิดีโอสมรู้ร่วมคิด
> รายได้ของ Lyft เติบโตมากกว่า Uber เกือบสามเท่า
> British Airways ขยายการทดลองประตูไบโอเมตริกซ์ผ่านขึ้นเครื่อง
> ยุโรปกำลังมี Wi-Fi ฟรีในพื้นที่สาธารณะ ก้าวเล็ก ๆ ที่เตรียมเดินหน้าสู่ 5 G
> ก.ล.ต. สหรัฐ กำลังปราบปราม “การเสนอขาย” คริปโตเคอร์เรนซี่
> ภาพรั่วแสดงสมาร์ทวอทช์ “ดึงคูดใจมวลชน” รุ่นต่อไปของ Fitbit

Loading
Microsoft Access
Access
дЄВЗСІ№м ตГРЎТГГСต№мКС№ตФ КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 280 єТท
НШйБјТง аєЧйНงЛЕСงёГГБЄТตФ
Umphang
ГЩйЁСЎНШйБјТงг№НХЎбงиБШБ вґВ ปГРЄТ бБиЁС№
КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 90 єТท
КงЗ№ЕФўКФทёФм (C) widebase