IT News

เข้าสู่ระบบ

Panasonic คาดว่าจะขาดทุนสูงเป็นประวัติการณ์ 300,000 ล้านบาทในปีที่แล้ว

Lee Kaelin, techspot.com, 3 ก.พ. 2555 : ผู้ชม 4642

techspot.com - Panasonic ยักษ์ใหญ่อิเลคโทรนิคส์ ได้ทบทวนการพยากรณ์ขาดทุนสุทธิที่สูงเป็นประวัติการณ์ 780,000 ล้านเยน (300,000 ล้านบาท) ในปีที่แล้วที่ บริษัทเผชิญกับภัยธรรมชาติขนาดใหญ่สองครั้ง ประกอบกับเศรษฐกิจชะลอตัวและค่าเงินเยนแข็งกัดกร่อนรายได้ต่างประเทศ เมื่อส่งกลับญี่ปุ่น

บริษัทถูกบังคับให้หยุดการผลิตฝนเดือนตุลาคม เมื่อโรงงานผลิตเครื่องใช้ในครัวเรือนและผลิตภัณฑ์อื่นสามแห่งประสบกับน้ำท่วมครั้งเลวร้ายที่สุดในประเทศไทย แผ่นดินไหว 9.1 ริกเตอร์ในญี่ปุ่นเมื่อเดือนมีนาคมที่แล้วขัดขวางห่วงโซ่การจัดส่งชิ้นส่วนและมีผลกระทบอย่างรุนแรงกับบริษัท

ในเดือนตุลาคม ผู้ผลิตโทรทัศน์พลาสม่าใหญ่ที่สุดของโลก พยากรณ์การขาดทุนประมาณ 420,000 ล้านเยน (165,000 ล้ายบาท) เกือบหนึ่งของตัวการขาดทุนทบทวนใหม่ นี่เป็นการขาดทุนมากที่สุดของบริษัทมากที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2461 การขาดทุนขนาดใหญ่ที่บันทึกไว้ก่อนหน้านี้คือ 427,000 ล้านเยนในปี 2545

Fumio Ohtsubo ประธาน Panasonic กล่าวว่า ต้องลดการจ้างงานและการผลิตจะย้ายไปต่างประเทศ เมื่อมีการเคลื่อนไปสู่ตลาดแผงโซลาร์และแบตเตอรี่ชาร์จได้ ท่ามกลางการแข่งขันสูงในตลาดโทรทัศน์

“ตามแก่นการปรับโครงสร้างล่าสุดของเราทำให้หน่วยโทรทัศน์ทำกำไร” Ohtsubo บอกกับนักข่าว “โทรทัศน์ของ Panasonic อาจจะเป็นกรณีศึกษาของการฟื้นตัวในวันหนึ่ง” เขากล่าวเพิ่มเติม โดยอ้างถึงบริษัทวัสดุญี่ปุ่นใช้เวลา 50 ปีในการพัฒนาคาร์บอนคอมโพสิตจนสำเร็จ ตามรายงานของ Reuters

ส่วนหนึ่งการพยากรณ์นี้รวมถึงค่าความนิยม (goodwill) บริษัท Sanyo Electric และบริษัท Panasonic Electric Works จำนวน 290,000 ล้านเยน (11,400 ล้านบาท)

บริษัทคาดว่าผลกำไรจากการดำเนินการประมาณ 30,000 ล้านเยน ในปีงบประมาณสิ้นสุดในเดือนมีนาคม การลดลงอย่างรุนแรงจากการพยากรณ์ครั้งก่อนที่ 130,000 ล้านเยน การพยากรณ์รายได้ประจำปีลดเหลือ 8 ล้านล้านเยน จาก 8.3 ล้านล้านเยน

เมื่อวานนี้ Sony พยากรณ์ว่าจะขาดทุน 220,000 ล้านเยน (57,000 ล้านบาท) จากการต่อสู้ด้านนวตกรรมจากบริษัทคู่แข่ง น้ำท่วมขนาดใหญ่ในประเทศที่ขัดขวางห่วงโซ่การจัดส่งชิ้นส่วน และเศรษฐกิจอ่อนแอ การซื้อธุรกิจร่วมทุนโทรทัศน์กับ Ericsson และการถอนตัวจากการร่วมทุน flatpanel กับ Samsung ได้ส่งผลกับรายได้ ความเชื่อถือสาธารณะที่ถูกกัดกร่อนของบริษัทญี่ปุ่นจากความเสียหายของโครงสร้างพื้นฐานเมื่อปีที่แล้วไม่ได้มีส่วนช่วย

IT A - Z
> zero-day exploit
> iPhone
> Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2)
> 4G (fourth-generation wireless)
> Web 2.0
> smartphone
> SAP
> RFID
> Zachman framework
> public cloud
IT News
> พบมัลแวร์ชนิดใหม่ซ่อนอยู่ใน Google Play Store
> Bitcoin จะเป็นสกุลเงินเดียวของโลกในที่สุด ซีอีโอ Twitter บอก
> Google กำลังซื้อ Lytro สตาร์ทอัพกล้อง light-field
> Trump สั่งห้ามซื้อคริปโตเคอร์เรนซี่แห่งชาติใหม่ของเวเนซุเอลา
> YouTube จะเพิ่มเกร็ดข้อมูล Wikipedia ในวิดีโอสมรู้ร่วมคิด
> รายได้ของ Lyft เติบโตมากกว่า Uber เกือบสามเท่า
> British Airways ขยายการทดลองประตูไบโอเมตริกซ์ผ่านขึ้นเครื่อง
> ยุโรปกำลังมี Wi-Fi ฟรีในพื้นที่สาธารณะ ก้าวเล็ก ๆ ที่เตรียมเดินหน้าสู่ 5 G
> ก.ล.ต. สหรัฐ กำลังปราบปราม “การเสนอขาย” คริปโตเคอร์เรนซี่
> ภาพรั่วแสดงสมาร์ทวอทช์ “ดึงคูดใจมวลชน” รุ่นต่อไปของ Fitbit

Loading
Microsoft Access
Access
дЄВЗСІ№м ตГРЎТГГСต№мКС№ตФ КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 280 єТท
НШйБјТง аєЧйНงЛЕСงёГГБЄТตФ
Umphang
ГЩйЁСЎНШйБјТงг№НХЎбงиБШБ вґВ ปГРЄТ бБиЁС№
КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 90 єТท
КงЗ№ЕФўКФทёФм (C) widebase