IT News

เข้าสู่ระบบ

อุปกรณ์ผู้บริโภคยังคงเป็นสาเหตุความโกลาหลของไอที – ห้าปีหลังจาก iPhone เครื่องแรก

Matt Hamblen, Computer World, 13 มี.ค. 2555 : ผู้ชม 4585

Computerworld – แนวโน้มการบริโภคสินค้าไอทีกำลังเป็นสาเหตุความโกลาหลและสับสนในปฏิบัติการจับความต้องการที่พวกเขาสนับสนุนอุปกรณ์ iPad, iPhone และ Android ล่าสุด

นั่นเป็นความเห็นของ CIO และผู้จัดการไอทีจำนวนมากที่เข้าร่วม Computerworld's Premier 100 conference ในสัปดาห์นี้

สองปีหลังจากเปิดตัว iPad และห้าปีหลังจาก iPhone เครื่องแรก ผู้จัดการไอทีจำนวนมากกล่าวว่า พวกเขากำลังก้าวไปขั้นยอมให้คนงานใช้อุปกรณ์บนฐาน iOS และ Android ในที่ทำงาน

หลายคนกล่าวในการให้สัมภาษณ์ ถึงแม้ว่าจะอยู่ขั้นนี้ แต่ความกดดันต่อเนื่องให้สนับสนุนอุปกรณ์เช่นนี้ทำให้ผู้จัดการไอทีรู้สึกว่าถูกคุกคามและขาดสมดุล

“หลังจากช่วงเวลานี้ ผมกำลังอยู่ในวิกฤติกับ Bring Your Own Device” Alex Yohn กล่าว ผู้เป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานสารสนเทศที่ West Virginia University ใน Morgantown เวสต์เวอร์จิเนีย

Yohn และผู้จัดการไอทีประมาณ 30 คนในเซสชั่น ยอมรับอย่างท่วมท้นว่า การปรับองค์กรของพวกเขาเพื่อสนับสนุนอุปกรณ์เคลื่อนที่ผู้บริโภคมีความซับซ้อนและกระบวนการเจ็บปวด ง่ายเหมือนความซับซ้อนในการปรับเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ notebook ในช่วงก่อน

ส่วนใหญ่ของเซสชั่นให้ระดับของความเจ็บปวดสำหรับการตระเตรียมเพื่อสนับสนุนอุปกรณ์เคลื่อนที่เป็นแปดในช่วงคะแนน 1 ถึง 10

Yohn เป็นหนึ่งของจำนวนไม่กี่คนที่พูดต่อสาธารณะเกี่ยวกับความพยายามของการปฏิบัติงาน และดูเหมือนมาพร้อมกับวิธีการดีที่สุด

เขากล่าวว่า West Virginia University ถูกบังคับให้ปรับบางส่วน เพราะนักศึกษาเริ่มมาถึงด้วยอุปกรณ์บนฐาน iOS, Android และ Linux และความต้องการที่พวกเขาสามารถเข้าถึงเครือข่ายมหาวิทยาลัยและโปรแกรมประยุกต์

Yohn กล่าวว่า มหาวิทยาลัยปรับโดยการวางแอพของมหาวิทยาลัยจำนวนมากบนเว็บ เขากล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้พัฒนาโปรแกรมของมหาวิทยาลัยใช้ HTLM 5 และเครื่องมืออื่นๆ เพื่อทำให้มั่นใจว่า แอพสนับสนุนอุปกรณ์เคลื่อนที่หลากหลายที่เรียกใช้ระบบปฏิบัติการต่างกัน

ผู้จัดการไอทีอื่นที่ Premier 100 conference กล่าวว่าไม่พอใจ อุปกรณ์ BlackBerry ของ Research in Motion ที่พวกเขาเชื่อถือมาหลายปีเป็นสาเหตุทำให้เกิดวิกฤติในองค์กร

พวกเขากล่าวว่า RIM ล่มครั้งล่าสุด 4 วันในเดือนตุลาคมทำให้หลายคนอยู่ในภารกิจหาทางออก รวมถึงยอมให้คนงานใช้อุปกรณ์ส่วนบุคคลของพวกเขาสำหรับงานตามหน้าที่

ผู้จัดการไอทีในบริษัทที่มีพนักงาน 70,000 คนซึ่งเขาขอไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า อุปกรณ์ iOS ส่วนใหญ่แพร่หลายประมาณ 10% ของพนักงานในช่วงสามปีที่ผ่านมา กลุ่มไอทีของเขาได้พยายามปรับโปรแกรมสำหรับ iOS

การเน้นหนักปรับปรุง app ให้ทำงานกับ iOS เป็นเหตุให้ผู้ใช้บางส่วนของเครื่อง Android บนเมื่อบางสิ่งไม่ทำงาน แต่ผู้จัดการไอทีกล่าวว่า “เราบอกพวกเขา ถ้าเครื่องไม่ทำงาน นั่นไม่ใช่ความผิดพลาดของคุณ”

Good Technology ซึ่งให้ซอฟต์แวร์ที่บอกว่าสามารถช่วยองค์กรรักษาความปลอดภัยของอุปกรณ์เคลื่อนที่ของผู้บริโภค ได้เสนอวิธีการหลากหลายเพื่อช่วยองค์กรให้ปรับไปสู่แนวโน้มทำให้เป็นการบริโภค

“BYOD กำลังเกิดขึ้น ดังนั้นให้ข้ามสิ่งนั้นไป อ้าแขนรับสิ่งนั้น” Nicko van Someren จาก Good Technology กล่าว

van Someren นำเสนอตัวอย่างลูกค้า ผู้ประหยัดเงินโดยการยอมให้คนงานนำอุปกรณ์ของตัวเองมาทำงาน ในบางกรณี สามารถแทนที่อุปกรณ์ BlackBerry ของบริษัทหลายพันเครื่อง

เขากล่าวว่า ชุดเครื่องมือ Good for Enterprise ของบริษัทได้รับการใช้ที่กระทรวงพลังงานเพื่อความปลอดภัยสม่ำเสมอกับแพล็ตฟอร์มอุปกรณ์เคลื่อนที่หลากหลาย

van Someren กล่าวว่าที่ Highmark Blue Cross Blue Shield นั้น Good ให้สิ่งที่เรียกว่า ซอฟต์แวร์ “ตัวบรรจุความปลอดภัย” เพื่อแยกข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ภาพถ่ายและเพลงบนสมาร์ทโฟน หรือแท็บเลตจากข้อมูลบริษัท

เจ้าหน้าที่ Highmark และกระทรวงพลังงานไม่อยู่เพื่อตรวจสอบสิ่งที่ van Someren อ้างถึง

Tom Soderstrom ซีทีโอที่ Jet Propulsion Laboratory ของ NASA ใช้เวลาเกือบชั่วโมงอธิบายว่า องค์กรใช้เทคโนโลยีผู้บริโภคเป็นการภายในได้อย่างไร เพื่อกระตุ้นคนงานและสาธารณะ ช๊อปไอทีต้องการนวตกรรม ไม่ใช่แค่ผู้บังคับด้านความปลอดภัย

ตัวอย่างเช่น Soderstrom แสดงว่าการประชุมทางไกลสามารถดำเนินการจากแท็บเลตเชื่อมต่อไร้สายไปยังหุ่นยนตร์ติดตั้งกล้องที่วิ่งบนล้อหรือส่วนของเฮลิคอปเตอร์ขนาดมินิ ทั้งในกรณี หุ่นยนตร์สามารถเข้าถึงศูนย์ข้อมูลอย่างรวดเร็ว หรือ ต้นไม้ทั้งต้นหลังจากแผ่นดินไหว หรือภัยพิบัติอื่น

Yohn ของ West Virginia University กล่าวว่า สามารถมีผลิตภาพมากกว่าจากทัชสกรีน และทำงานช่วยมหาวิทยาลัยในการปรับผ่านกระบวนการที่ไม่สนุกเสมอไป

“ถ้าแนวโน้มทำให้เป็นการบริโภคมีเสถียรภาพ คงอีกหลายปี” Yohn ระบุ “สิ่งนี้กำลังเติบโตและกำลังเติบโต ไม่ว่าผมจะเข้าร่วมหรือไม่ ผมไม่สามารถหยุดสิ่งนี้ได้”

IT A - Z
> zero-day exploit
> iPhone
> Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2)
> 4G (fourth-generation wireless)
> Web 2.0
> smartphone
> SAP
> RFID
> Zachman framework
> public cloud
IT News
> พบมัลแวร์ชนิดใหม่ซ่อนอยู่ใน Google Play Store
> Bitcoin จะเป็นสกุลเงินเดียวของโลกในที่สุด ซีอีโอ Twitter บอก
> Google กำลังซื้อ Lytro สตาร์ทอัพกล้อง light-field
> Trump สั่งห้ามซื้อคริปโตเคอร์เรนซี่แห่งชาติใหม่ของเวเนซุเอลา
> YouTube จะเพิ่มเกร็ดข้อมูล Wikipedia ในวิดีโอสมรู้ร่วมคิด
> รายได้ของ Lyft เติบโตมากกว่า Uber เกือบสามเท่า
> British Airways ขยายการทดลองประตูไบโอเมตริกซ์ผ่านขึ้นเครื่อง
> ยุโรปกำลังมี Wi-Fi ฟรีในพื้นที่สาธารณะ ก้าวเล็ก ๆ ที่เตรียมเดินหน้าสู่ 5 G
> ก.ล.ต. สหรัฐ กำลังปราบปราม “การเสนอขาย” คริปโตเคอร์เรนซี่
> ภาพรั่วแสดงสมาร์ทวอทช์ “ดึงคูดใจมวลชน” รุ่นต่อไปของ Fitbit

Loading
Microsoft Access
Access
дЄВЗСІ№м ตГРЎТГГСต№мКС№ตФ КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 280 єТท
НШйБјТง аєЧйНงЛЕСงёГГБЄТตФ
Umphang
ГЩйЁСЎНШйБјТงг№НХЎбงиБШБ вґВ ปГРЄТ бБиЁС№
КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 90 єТท
КงЗ№ЕФўКФทёФм (C) widebase