IT News

เข้าสู่ระบบ

ผู้นำจีนขอให้ Tim Cook ของ Apple ดูแลคนงาน

Michael Kan, Computer World, 28 มี.ค. 2555 : ผู้ชม 4601

IDG News Service - Tim Cook ซีอีโอ Apple พบกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของจีนเมื่อวันอังคาร ผู้เรียกร้องให้บริษัทต่างชาติให้ความสนใจกับการดูแลคนงานของพวกเขาในประเทศ ตามรายงานของสื่อของรัฐ

ผู้ผลิตอุปกรณ์ iPad และ iPhone ที่มีชื่อเสียงกำลังเผชิญคำวิพากษ์วิจารณ์สำหรับสภาพการทำงานเลวร้ายในโรงงานรับช่วงงาน Foxconn ในประเทศจีน

Cook พบกับรองนายกรัฐมนตรีจีน หนึ่งวันหลังจากเข้าพบนายกเทศมนตรีปักกิ่ง ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า การพบกันครั้งนี้หมายถึงการสร้างความสัมพันธ์กับรัฐบาลจีน เมื่อประเทศนี้กลายเป็นที่วิจารณ์ต่อการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ Apple

ระหว่างการพบกับ Cook รองนายกรัฐมนตรี Li กล่าวว่า เขาหวังว่า Apple และบริษัทต่างชาติจะเพิ่มความร่วมมือกับจีน และผลักดันการพัฒนาอุตสาหกรรมไปสู่ตอนกลางและภาคตะวันตก ตามรายงานของสำนักข่าวซินหัว เมื่อวันพุธ

อย่างไรก็ตาม Li หวังว่าบรรษัทข้ามชาติจะให้ความสนใจกับคนงานจีนของพวกเขามากขึ้น

ในการตอบสนองคำวิจารณ์ต่อสภาพการทำงานที่โรงงานของ Foxconn ในจีน Apple ปกป้องนโยบายของตัวเองและเปิดโรงงานผู้ส่งสินค้าจีนสำหรับการตรวจสอบภายในโดยองค์กรสิทธิแรงงาน

เมื่อวันพุธ Cook เยี่ยมโรงงาน Foxconn ในประเทศจีน Apple เผยแพร่ภาพแสดง Cook ที่สายการผลิต iPhone ที่โรงงานสร้างใหม่ของ Foxconn ซึ่งจ้างคนงาน 120,000 คน

นี่เป็นการเดินทางจีนครั้งแรกในฐานะซีอีโอของ Apple ก่อนหน้าดำรงตำแหน่งนี้ Cook เคยเยี่ยมประเทศนี้ในปี 2553 เพื่อสอบสวนสภาพการทำงานที่โรงงาน Foxconn หลังจากมีคนงานประท้วงฆ่าตัวตาย

ในประเทศจีน Apple เผชิญกับการต่อสู้ทางกฎหมายร้อนแรงต่อเครื่องหมายการค้า iPad ซึ่งคุกคามต่อการห้ามขายแทบเล็ตที่มีชื่อเสียงของบริษัทในประเทศนี้ บริษัทของจีนที่ไม่ค่อยมีชื่อเสียง Proview ครอบครองตราสินค้า iPad ในประเทศจีนตั้งแต่ 2544 แต่อ้างว่าไม่เคยขายตราสินค้าให้กับ Apple ในปี 2552 ศาลจีนกำลังเตรียมพิจารณาคดีนี้

ระหว่างการพบกับรองนายกรัฐมนตรีจีนเมื่อวันอังคาร Li ได้เรียกร้องให้มีการแข่งขันที่เป็นธรรมและปรับปรุงการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาระหว่างธุรกิจในประเทศและต่างประเทศในประเทศนี้ Cook กล่าวว่าบริษัทจะร่วมมือระดับลึกกับจีนโดยจะดำเนินธุรกิจตามกฎหมาย

วันอังคาร ตัวแทน Proview กล่าวว่าในบล็อกของบริษัทว่าจะดำเนินการฟ้องร้องตราสินค้าทางกฎหมายกับ Apple อาจจะนานห้าปีหรือสิบปี ถึงแม้ว่า Cook จะพยายามสร้างการสนับสนุนจากรัฐบาลจีน

“เราเชื่ออย่างมั่นคง ไม่ว่าการเยี่ยมของ Cook มีผลต่อความสัมพันธ์กับรัฐบาลอย่างไร การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของ Apple ได้มาถึงการตัดสินครั้งสุดท้าย และบริษัทต้องรับการลงโทษมากที่สุดตามกฎหมายจีน” Li Su เขียน ผู้เป็นหัวหน้ากลุ่มที่ปรึกษาการจัดการ Proview ซึ่งกำลังเผชิญการล้มละลาย

IT A - Z
> zero-day exploit
> iPhone
> Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2)
> 4G (fourth-generation wireless)
> Web 2.0
> smartphone
> SAP
> RFID
> Zachman framework
> public cloud
IT News
> พบมัลแวร์ชนิดใหม่ซ่อนอยู่ใน Google Play Store
> Bitcoin จะเป็นสกุลเงินเดียวของโลกในที่สุด ซีอีโอ Twitter บอก
> Google กำลังซื้อ Lytro สตาร์ทอัพกล้อง light-field
> Trump สั่งห้ามซื้อคริปโตเคอร์เรนซี่แห่งชาติใหม่ของเวเนซุเอลา
> YouTube จะเพิ่มเกร็ดข้อมูล Wikipedia ในวิดีโอสมรู้ร่วมคิด
> รายได้ของ Lyft เติบโตมากกว่า Uber เกือบสามเท่า
> British Airways ขยายการทดลองประตูไบโอเมตริกซ์ผ่านขึ้นเครื่อง
> ยุโรปกำลังมี Wi-Fi ฟรีในพื้นที่สาธารณะ ก้าวเล็ก ๆ ที่เตรียมเดินหน้าสู่ 5 G
> ก.ล.ต. สหรัฐ กำลังปราบปราม “การเสนอขาย” คริปโตเคอร์เรนซี่
> ภาพรั่วแสดงสมาร์ทวอทช์ “ดึงคูดใจมวลชน” รุ่นต่อไปของ Fitbit

Loading
Microsoft Access
Access
дЄВЗСІ№м ตГРЎТГГСต№мКС№ตФ КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 280 єТท
НШйБјТง аєЧйНงЛЕСงёГГБЄТตФ
Umphang
ГЩйЁСЎНШйБјТงг№НХЎбงиБШБ вґВ ปГРЄТ бБиЁС№
КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 90 єТท
КงЗ№ЕФўКФทёФм (C) widebase