IT News

เข้าสู่ระบบ

Google มีรายได้จาก iOS มากกว่า Android สี่เท่า

Jose Vilches, techspot.com, 30 มี.ค. 2555 : ผู้ชม 4622

techspot.com - Google อาจจะไม่ได้ผลประโยชน์โดยตรงจากการเสนอระบบปฏิบัติการ Android ให้กับผู้ค้าโทรศัพท์ฟรี แต่อุปกรณ์เคลื่อนที่เป็นส่วนสำคัญของแหล่งรายได้ ถึงแม้ว่าจะน้อย บริษัทคาดว่าจะมีรายได้ 2,500 ล้านเหรียญจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ในปีนี้ จากการโฆษณาและร้อยละ 30 จากการขาย app ผ่าน Google Play (เดิมคือ Android Market) อย่างไรก็ตามดูเหมือนรายได้นี้มาจาก Android น้อยมาก

ตามตัวเลขที่นำเสนอโดย Google เป็นส่วนหนึ่งของทรัพย์สินเสนอให้กับ Oracle ในคดีละเมิดสิทธิบัตรและลิขสิทธิ์ อุปกรณ์ Android สร้างรายได้น้อยกว่า 550 ล้านเหรียญระหว่างปี 2551 ถึง 2553 เราควรบันทึกว่า Google ประกาศก่อนหน้านี้ว่า สัดส่วนรายได้จากโทรศัพท์มือถือเป็น 1,000 ล้านเหรียญในปี 2554 ดังนั้น ในช่วงสี่ปี แนะนำว่า Android สร้างรายได้น้อยมาก

อุปกรณ์ Android สร้างรายได้โดยประมาณ 200 ล้านเหรียญในปลายปี 2554 รวมการประเมิน 90 ล้านเหรียญในช่วงสองปีที่ผ่านมา Guardian ประเมินว่า Google มีรายได้จากโทรศัพท์มือถือ Android ลดลงมากกว่าร้อยละ 10 ต่อปี ส่วนที่เหลือของเงินมาจากข้อตกลงกับ Apple ของ Google ที่มีมาตั้งแต่เปิดตัว iPhone ในปี 2550 ซึ่งมีการให้ map และค่าเริ่มต้น search engine กับการขายอุปกรณ์ iOS 315 ล้านเครื่องที่ขายได้ เกือบครึ่งขายในปีที่แล้ว

ถ้ามีความแม่นยำ หมายความว่า Google กำลังรายได้จาก iOS เป็นสี่เท่ากับระบบของตัวเอง ถึงแม้ว่าการขายโฆษณาเป็นสาระทั้งหมดสำหรับ Google ในตอนท้าย พันธมิตรกับ Apple กำลังมีความกังวลว่าความสัมพันธ์ระหว่างสองฝ่ายอาจจะเลวร้ายในช่วงไม่กี่ข้างหน้า

Apple กำลังเพิ่มระยะห่างจากบริการของ Google อย่างช้าๆ มีรายงานว่า Apple กำลังพัฒนาแผนที่ของตัวเองและเพิ่ม Baidu เข้าสู่รายการ search engine ในฐานะตัวเลือกของ iPhone ในจีน นอกจากนี้ ถึงแม้ว่าการใช้ Siri ไม่สำเร็จ แต่นี่ยังมีศักยภาพในลดปริมาณการสืบค้น Google ผ่านบราวเซอร์ของ iPhone ที่มีผลกับรายได้จากการโฆษณาโทรศัพท์มือถือในที่สุด

เรื่องเน้นไปที่ส่สนผสมซับซ้อนของแหล่งรายได้สำหรับผู้เล่นแพล็ตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ นี่ไม่มีความลับที่ Microsoft ทำรายได้จาก Android มากกว่า Windows Phone ที่ต้องขอบคุณกับสิทธิบัตร

IT A - Z
> zero-day exploit
> iPhone
> Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2)
> 4G (fourth-generation wireless)
> Web 2.0
> smartphone
> SAP
> RFID
> Zachman framework
> public cloud
IT News
> พบมัลแวร์ชนิดใหม่ซ่อนอยู่ใน Google Play Store
> Bitcoin จะเป็นสกุลเงินเดียวของโลกในที่สุด ซีอีโอ Twitter บอก
> Google กำลังซื้อ Lytro สตาร์ทอัพกล้อง light-field
> Trump สั่งห้ามซื้อคริปโตเคอร์เรนซี่แห่งชาติใหม่ของเวเนซุเอลา
> YouTube จะเพิ่มเกร็ดข้อมูล Wikipedia ในวิดีโอสมรู้ร่วมคิด
> รายได้ของ Lyft เติบโตมากกว่า Uber เกือบสามเท่า
> British Airways ขยายการทดลองประตูไบโอเมตริกซ์ผ่านขึ้นเครื่อง
> ยุโรปกำลังมี Wi-Fi ฟรีในพื้นที่สาธารณะ ก้าวเล็ก ๆ ที่เตรียมเดินหน้าสู่ 5 G
> ก.ล.ต. สหรัฐ กำลังปราบปราม “การเสนอขาย” คริปโตเคอร์เรนซี่
> ภาพรั่วแสดงสมาร์ทวอทช์ “ดึงคูดใจมวลชน” รุ่นต่อไปของ Fitbit

Loading
Microsoft Access
Access
дЄВЗСІ№м ตГРЎТГГСต№мКС№ตФ КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 280 єТท
НШйБјТง аєЧйНงЛЕСงёГГБЄТตФ
Umphang
ГЩйЁСЎНШйБјТงг№НХЎбงиБШБ вґВ ปГРЄТ бБиЁС№
КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 90 єТท
КงЗ№ЕФўКФทёФм (C) widebase