IT News

เข้าสู่ระบบ

Atari U.S. ยื่นขอล้มละลาย

Agam Shah, Computer World, 21 ม.ค. 2556 : ผู้ชม 4603

IDG News Service - บริษัทวิดีโอเกมไอคอน Atari ได้ยื่นขอความคุ้มครองตามกฎหมายล้มละลายในสหรัฐในความพยายามที่จะดำเนินการแยกต่างหากจากบริษัทแม่ Atari SA ในฝรั่งเศสและได้ยื่นขอล้มละลาย

Atari, Atari Interactive และสองบริษัทที่เกี่ยวข้องที่เป็นเจ้าของโดย Atari SA ในวันจันทร์ได้ยื่นอุทธรณ์ภายใต้มาตรา 11 กับศาลล้มละลายสหรัฐฯ นิวยอร์ก เขตใต้

การร้องขอตั้งขั้นตอนสำหรับ แยกกิจการหรือขายสินทรัพย์ในสหรัฐของ Atari SA ซึ่งรวมถึง Humongous และ California US Holdings บริษัทสหรัฐจะรักษาทุนเป็นอิสระเพื่อที่จะคงสามารถเติบโตในอนาคต Atari U.S. กล่าวในแถลงการณ์

บริษัทสหรัฐได้อนุมัติการขอรับเงินทุน 5 ล้านสหรัฐจาก Tenor Capital ที่มีความเชี่ยวชาญในการหาทุนให้กับ บริษัทที่มีปัญหา

โฆษก Atari ในสหรัฐปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับการยื่นล้มละลายคุ้มครองหรือการดำเนินงานในอนาคต

Atari เริ่มต้นในปี 2515 และเป็นที่รู้จักในด้านเกมคอนโซล เช่น Atari 2600 และวิดีโอเกมเช่น Pong, Asteroids และ Centipede แต่ Atari ไม่สามารถรักษาจุดสูงสุดในตลาดคอนโซลเหมือนกับ Nintendo และ Sega ด้วยการสร้างผลิตภัณฑ์ที่เหนือกว่า ท้ายที่สุด Atari ออกจากตลาดคอนโซลและในวันนี้กำลังเน้นไปที่การพัฒนาเกมสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์, สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต และเครื่องเล่นเกมสำหรับการเล่นเกมจาก Microsoft, Nintendo และ Sony

นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้น ชื่อของ Atari และสินทรัพย์มีการเปลี่ยนมือหลายครั้ง ครั้งสุดท้ายตกเป็นของบริษัทเกมฝรั่งเศส Infogrames Entertainment ในปี 2544 หน่วยธุรกิจสหรัฐของ Infogrames ต่อมาได้ชื่อ Atari และ Infogrames Entertainment ซื้อสินทรัพย์ของ Atari ในปี 2551 ต่อมา Infogrames Entertainment ได้เปลี่ยนชื่อเป็น Atari SA

Atari SA ได้ฟ้องล้มละลายในฝรั่งเศส เนื่องจากไม่สามารถที่จะรับภาระหนี้สินหมุนเวียนและการต่อสู้เพื่อระดมทุนให้รักษาการเจริญเติบโต บริษัทฝรั่งเศสกล่าวในแถลงการณ์ บริษัทตำหนิปัญหาเศรษฐกิจ

การซื้อขายหุ้นของบริษัทในตลาดหุ้น NYSE Euronext Paris ถูกระงับ

Atari SA ได้รับการพึ่งพาการระดมทุนจากผู้ถือหุ้นใหญ่และผู้ให้กู้ BlueBay Asset Management ซึ่งต้องการที่จะชำระคืนที่ใช้วงเงินเครดิต อย่างไรก็ตาม Atari SA ไม่สามารถหาคนมาแทนที่ BlueBay ที่เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่และเจ้าหนี้

“แสงจากสถานการณ์ในปัจจุบันที่มี BlueBay เราได้ตัดสินใจที่จะเอาสิ่งที่เราคิดว่าคือการตัดสินใจที่ดีที่สุดเพื่อ ป้องกันบริษัทและผู้ถือหุ้น ถึงแม้ว่าขั้นตอนเหล่านี้และโดยเฉพาะอย่างยิ่งขั้นตอนการประมูลในสหรัฐอเมริกา เราจะแสวงหาความคืบหน้ามากที่สุดในความสนใจที่ดีที่สุดของบริษัทและผู้ถือหุ้นทั้งหมด” Jim Wilson ซีอีโอ Atari SA กล่าวในแถลงการณ์

การยื่นป้องกันการล้มละลายเป็นวิธีที่จะป้องกันการดำเนินงานของ Atari U.S. จาก เจ้าหนี้และจากภาระผูกพันทางการเงินของบริษัทแม่ Elizabeth Nowicki อาจารย์ที่ Tulane University School of Law กล่าว

“ความตั้งใจที่จะลงทุน ถ้ามันเป็นเรื่องที่ บริษัทแม่ฝรั่งเศสมีน้อย” Nowicki กล่าวว่า สินทรัพย์ผูกติดอยู่กับการดำเนินงาน Atari U.S. จะถูกแช่แข็ง แม้ว่ายังคงดำเนินงานประจำวันอย่างปกติ

ด้วยการป้องกันการล้มละลาย ยังสามารถกลายเป็นเรื่องง่ายสำหรับการดำเนินงาน Atari U.S. ในการระดมทุน Nowicki กล่าว

“สิ่งที่น่าสนใจคือ สิ่งที่จะเกิดขึ้นที่นี่” Nowicki กล่าวเพิ่มเติมว่า อาจเป็นไปได้ว่าสินทรัพย์ของ Atari U.S. อาจจะซื้อโดยนักลงทุนเอกชน

IT A - Z
> zero-day exploit
> iPhone
> Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2)
> 4G (fourth-generation wireless)
> Web 2.0
> smartphone
> SAP
> RFID
> Zachman framework
> public cloud
IT News
> พบมัลแวร์ชนิดใหม่ซ่อนอยู่ใน Google Play Store
> Bitcoin จะเป็นสกุลเงินเดียวของโลกในที่สุด ซีอีโอ Twitter บอก
> Google กำลังซื้อ Lytro สตาร์ทอัพกล้อง light-field
> Trump สั่งห้ามซื้อคริปโตเคอร์เรนซี่แห่งชาติใหม่ของเวเนซุเอลา
> YouTube จะเพิ่มเกร็ดข้อมูล Wikipedia ในวิดีโอสมรู้ร่วมคิด
> รายได้ของ Lyft เติบโตมากกว่า Uber เกือบสามเท่า
> British Airways ขยายการทดลองประตูไบโอเมตริกซ์ผ่านขึ้นเครื่อง
> ยุโรปกำลังมี Wi-Fi ฟรีในพื้นที่สาธารณะ ก้าวเล็ก ๆ ที่เตรียมเดินหน้าสู่ 5 G
> ก.ล.ต. สหรัฐ กำลังปราบปราม “การเสนอขาย” คริปโตเคอร์เรนซี่
> ภาพรั่วแสดงสมาร์ทวอทช์ “ดึงคูดใจมวลชน” รุ่นต่อไปของ Fitbit

Loading
Microsoft Access
Access
дЄВЗСІ№м ตГРЎТГГСต№мКС№ตФ КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 280 єТท
НШйБјТง аєЧйНงЛЕСงёГГБЄТตФ
Umphang
ГЩйЁСЎНШйБјТงг№НХЎбงиБШБ вґВ ปГРЄТ бБиЁС№
КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 90 єТท
КงЗ№ЕФўКФทёФм (C) widebase