IT News

เข้าสู่ระบบ

หน่วยงานสายลับอังกฤษมีรายงานโจมตี Anonymous ด้วย DDoS

Steven Musil, CNET, 4 ก.พ. 2557 : ผู้ชม 4661

CNET - หน่วยข่าวกรองด้านสื่อสารของอังกฤษใช้วิธีการโจมตีไซเบอร์ที่นิยมกันกับ กลุ่มแฮกติวิสต์ ตามเอกสารของ Edward Snowden ที่ให้กับ NBC News

หน่วยสายลับอังกฤษ เปลี่ยนมาใช้วิธีการโจมตีไซเบอร์ ที่กลุ่ม Anonymous และกลุ่มแฮกติวิสต์อื่น ๆ ชอบใช้ NBC รายงานตามเอกสารที่ Edward Snowden ที่ออกจาก NSA

แผนกของของสำนักงานใหญ่การสื่อสารรัฐบาล ( GCHQ) หน่วยสืบราชการลับด้านการสื่อสาร ของอังกฤษ ที่ใช้ การโจมตี distributed-denial-of-service (DDos) ที่จะทำลายการสื่อสารในหมู่สมาชิกของ Anonymous ตามเอกสารฉบับนี้ DDoS เป็นเทคนิคการโจมตีไซเบอร์แบบเดียวกับที่ใช้โดยกลุ่ม แฮกติวิสต์ ในโจมตีออนไลน์ที่กำหนดเป้าหมายกับสถาบันการเงินที่ กลุ่มการค้า และหน่วยงานของรัฐบาล หลังจาก PayPal และธนาคารปฏิเสธที่จะดำเนินการชำระเงินสำหรับ WikiLeaks

Joint Threat Research Intelligence Group (JTRIG) ที่ขนานนาม “พายุหมุน” โดยหน่วย GCHQ ร่วมการโจมตีประสบความสำเร็จในการลดจำนวนของผู้ใช้ห้อง Chat ของ Anonymous ร้อยละ 80 ตามเอกสาร NBC รายงาน ที่เขียนร่วม โดย Glenn Greenwald นักข่าวที่ ตีพิมพ์เรื่องราว NSA เป็นครั้งแรก ที่ขึ้นกับ เอกสารที่ได้รับมาจาก Snowden แสดงให้เห็นว่า นี่เป็นครั้งแรกที่การดำรงอยู่ของ JTRIG ได้รับการเปิดเผย

การแทรกซึมเข้าไปใน ห้อง Chat ช่วยระบุแฮกเกอร์ที่ได้ขโมยข้อมูลลับจากเว็บไซต์ นอกจากนี้ยังส่งผลให้มีการส่งบุคคลหนึ่งเข้าคุก ในข้อหาขโมยข้อมูลจาก PayPal ตามเอกสารฉบับนี้ การโจมตี PayPal เป็นส่วนหนึ่งของ “ปฏิบัติการเอาคืน” ที่เป็นการรณรงค์ต่อต้านลิขสิทธิ์ ที่เริ่มต้นขึ้นหลังจากปี 2553 เมื่อมีการปิด Pirate Bay เว็บไซต์สวีเดนติดตามทอร์เรนท์

ในการตอบโต้ กลุ่มที่ถูกกล่าวหา เปิดการโจมตี DDoS กับ สมาคมภาพยนตร์ แห่งอเมริกา สมาคมอุตสาหกรรมแผ่นเสียงแห่งอเมริกา และ สำนักงานลิขสิทธิ์สหรัฐอเมริกา การรณรงค์ครั้งนี้ ได้ขยายต่อมาที่ ธนาคารแห่งอเมริกา และบริษัท บัตรเครดิต เช่น วีซ่าและมาสเตอร์การ์ด เมื่อพวกเขาปฏิเสธที่จะดำเนินการชำระเงินให้ WikiLeaks

ตามเอกสารฉบับนี้ ท่ามกลางเทคนิคชอง JTRIG ที่ใช้ในการตอบสนองต่อการโจมตีบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์, การหยุดชะงัก คือ “Active Covert Internet Operations” และ “Covert Technical Operations” เอกสารที่มาจาก การนำเสนอ PowerPoint ที่เตรียมไว้สำหรับ การประชุม NSA ปี 2555 ที่เรียกว่า SIGDEV ได้ให้รายละเอียดวิธี ของสายลับเข้าร่วมกับแฮกติวิสต์ โดยวางตัวเป็นเพื่อนแฮกเกอร์ ในตัวอย่างหนึ่ง กลยุทธ์นี้ส่งผลให้เอาผิดกับแฮ็กเกอร์ ชาวอังกฤษ Edward Pearson ในการขโมยรายละอียด 8 ล้านรายชื่อจากบัญชี PayPal

รายการเอกสารรายชื่อ Anonymous กลุ่ม LulzSec และ Syrian Cyber Army กับกลุ่มแฮกติวิสต์ ที่ใช้การโจมตี DDoS กับหน่วยงานภาครัฐและบริษัท

GCHQ ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในเอกสารที่อ้างถึงในรายงาน แต่ยืนยันในแถลงการณ์มายัง CNET ว่าพวกเขาดำเนินการภายในขอบเขตของกฎหมายของอังกฤษ

“การทำงานทั้งหมดของ GCHQ จะดำเนินการให้สอดคล้องกับกฎหมาย และกรอบนโยบายที่เข้มงวด เพื่อสร้างความมั่นใจว่ากิจกรรมของเราได้รับอนุญาตที่จำเป็นและสมควร และที่มีการกำกับดูแลอย่างเข้มงวด รวมทั้งจากเลขาธิการแห่งรัฐ, คณะกรรมาธิการการสกัดกั้นและหน่วยสืบราชการลับ, คณะกรรมาธิการ และคณะกรรมาธิการข่าวกรอง และความมั่นคงของรัฐสภา” โฆษก GCHQ กล่าวในแถลงการณ์

IT A - Z
> zero-day exploit
> iPhone
> Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2)
> 4G (fourth-generation wireless)
> Web 2.0
> smartphone
> SAP
> RFID
> Zachman framework
> public cloud
IT News
> พบมัลแวร์ชนิดใหม่ซ่อนอยู่ใน Google Play Store
> Bitcoin จะเป็นสกุลเงินเดียวของโลกในที่สุด ซีอีโอ Twitter บอก
> Google กำลังซื้อ Lytro สตาร์ทอัพกล้อง light-field
> Trump สั่งห้ามซื้อคริปโตเคอร์เรนซี่แห่งชาติใหม่ของเวเนซุเอลา
> YouTube จะเพิ่มเกร็ดข้อมูล Wikipedia ในวิดีโอสมรู้ร่วมคิด
> รายได้ของ Lyft เติบโตมากกว่า Uber เกือบสามเท่า
> British Airways ขยายการทดลองประตูไบโอเมตริกซ์ผ่านขึ้นเครื่อง
> ยุโรปกำลังมี Wi-Fi ฟรีในพื้นที่สาธารณะ ก้าวเล็ก ๆ ที่เตรียมเดินหน้าสู่ 5 G
> ก.ล.ต. สหรัฐ กำลังปราบปราม “การเสนอขาย” คริปโตเคอร์เรนซี่
> ภาพรั่วแสดงสมาร์ทวอทช์ “ดึงคูดใจมวลชน” รุ่นต่อไปของ Fitbit

Loading
Microsoft Access
Access
дЄВЗСІ№м ตГРЎТГГСต№мКС№ตФ КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 280 єТท
НШйБјТง аєЧйНงЛЕСงёГГБЄТตФ
Umphang
ГЩйЁСЎНШйБјТงг№НХЎбงиБШБ вґВ ปГРЄТ бБиЁС№
КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 90 єТท
КงЗ№ЕФўКФทёФм (C) widebase