IT News

เข้าสู่ระบบ

ผู้สร้างเกมฮิตล่าสุด Machine Zone มูลค่าใกล้ 3 พันล้านเหรียญ

Douglas MacMillan และ Telis Demos, Wall Street Journal, 16 ก.ค. 2557 : ผู้ชม 4622

WSJ - Machine Zone ผู้พัฒนาเกมที่รู้จักกันน้อย กำลังอยู่บนการเพิ่มทุนที่จะมุ่งเข้าไปในตำแหน่งบริษัท startup ที่มีค่ามากที่สุดในโลก

ผู้พัฒนา “Game of War: Fire Age” เกมมือถือยอดนิยมที่มีผู้แปลภาษาในตัว กำลังคืบหน้าในการเจรจากับกลุ่มการจัดการสินทรัพย์ JP Morgan Chase & Co เกี่ยวกับการเพิ่มเงินทุนที่ประเมินมากกว่า 3 พันล้านเหรียญ ตามรายงานของบุคคลคุ้นเคยกับการเจรจาต่อรอง

ยอดขายของสกุลเงินเสมือนภายในเกมได้เพิ่มขึ้น บริษัทประมาณรายได้ในปีนี้ประมาณ 600 ล้านเหรียญ ตามรายงานของบุคคลหนึ่งที่คุ้นเคยกับการเงินของบริษัทนี้ Apple จัดอันดับ “Game of War” อยู่ที่ 3 ในรายชื่อของ “ระดับบนที่ทำรายได้” ของแอพเกม ตามหลัง “Clash of Clans” ของ Supercell Oy อยู่ที่ 1 “Candy Crush Saga” ของ King Digital Entertainment PL

บริษัท เริ่มชีวิตจาก Addmired แอพนัดหมายจาก YCombinator บริษัท startup ในปี 2551 สามผู้ก่อตั้งร่วม นำโดย Gabriel Leydon ผู้ประกอบการเป็นครั้งแรก ขยับโฟกัสของพวกเขาไปทำให้เกมสมาร์ทโฟนและเปลี่ยนชื่อของพวกเขาไปยัง Machine Zone ในปี 2555

เปิดตัว “Game of War” เมื่อปีที่ผ่านมา เป็นเกลียวใหม่ในรูปแบบของเกมออนไลน์แบบหลายผู้เล่น แบบเดียวกับ “World of Warcraft” ของ Activision Blizzard Inc. ที่นำมารวมผู้เล่นนับล้านคน ของผู้เล่นที่จะไปแสวงหาหรือการต่อสู้ร่วมกันกันในโลกเสมือนที่ใช้ร่วมกัน

หนึ่งในคุณลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์ของ “Game of War” คือ นักแปลภาษาในตัวที่ช่วยให้นักเล่นเกมที่ต่างเชื้อชาติโต้ตอบในจักรวาลออนไลน์เดียวกัน ในขณะที่กลุ่มหลายเกมออนไลน์ส่วนใหญ่ร่วมกันเล่นเกมในภูมิภาคเดียวกัน “Game of War” ช่วยให้ผู้เล่นในบราซิล สิงคโปร์ และนิวซีแลนด์ ทั้งหมดแบ่งปันในการตามหาและการต่อสู้เดียวกัน

“นี่คือสิ่งที่เป้าหมายของผม คือการสร้างเครือข่ายทั้งโลกร่วมกันในสภาพแวดล้อมแบบตามเวลาจริงเดียวกัน” Leydon กล่าวในการสัมภาษณ์กับบล็อก Inside Mobile Apps เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

นาย Leydon ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในวันพุธ

เกมต้องอาศัยพลังการบริการแปลภาษาโดย Google และ Microsoft แต่ยังใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่าการเรียนรู้ของเครื่องในการสร้างพจนานุกรมของตัวเองตามข้อตกลงที่มีความเฉพาะเจาะจงมากขึ้นกับวิดีโอเกม

บริษัท พาโลอัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย กำลังติดตามเส้นทางที่คล้ายกันของ Supercell ผู้พัฒนาฟินแลนด์ซึ่งไม่เป็นที่รู้จักเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาก่อนที่เกมการต่อสู้ “Clash of Clans” ได้เกิดขึ้น ในเมษายน 2556 Supercell เพิ่มทุน 130 ล้านเหรียญ ในการระดมทุนจากนักลงทุนรวมทั้ง Institutional Venture Partners ที่มูลค่าประเมิน 770 ล้านเหรียญ หกเดือนต่อมาเพิ่มขึ้นมูลค่าเป็น 3 พันล้านดอลลาร์ ที่เป็นการประเมินมูลค่าบริษัทที่มากที่สุดสำหรับแอพมือถือในเวลานั้น เมื่อขายหุ้น 51% ให้ SoftBank ในปีที่ผ่านมา ตามรายงานของ Rutberg

ก่อนหน้านี้ Machine Zone เพิ่มทุน 13 ล้านเหรียญ จากนักลงทุนรวมทั้ง Menlo Ventures, Anthos Capital และ Baseline Ventures ตามรายงานของ Dow Jones VentureSource บริษัท มีพนักงานมากกว่า 150 คน รวมทั้งศิษย์เก่าของผู้ผลิตเกมระดับนำ เช่น Electronic Arts Inc. และ Activision Blizzard

โดยมูลค่าบริษัท startup ใหม่สูงมาก นักลงทุนกำลังเดิมพัน Machine Zone สามารถผลิตแอพจำนวนมากที่ทำกำไรมากขึ้น ผู้ผลิตเกม เช่น Zynga Inc., Rovio บันเทิง จำกัด และ King Digital ได้พยายามต่อสู้เพื่อติดตามความนิยมยิ่งใหญ่ที่สุดด้วยการทำซ้ำความสำเร็จของพวกเขา

นักลงทุน “ชอบพอร์ตการลงทุนที่มีความหลากหลายในวงกว้าง และพวกเขาไม่ได้มีแนวโน้มที่จะตอบแทนคนที่ทำสิ่งมหัศจรรย์ครั้งเดียว” Michael Pachter นักวิเคราะห์การเล่นเกมที่ Wedbush Securities กล่าว

Zynga มีมูลค่า 2.7 พันล้านเหรียญ และ King มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 6.4 พันล้านเหรียญ

IT A - Z
> zero-day exploit
> iPhone
> Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2)
> 4G (fourth-generation wireless)
> Web 2.0
> smartphone
> SAP
> RFID
> Zachman framework
> public cloud
IT News
> พบมัลแวร์ชนิดใหม่ซ่อนอยู่ใน Google Play Store
> Bitcoin จะเป็นสกุลเงินเดียวของโลกในที่สุด ซีอีโอ Twitter บอก
> Google กำลังซื้อ Lytro สตาร์ทอัพกล้อง light-field
> Trump สั่งห้ามซื้อคริปโตเคอร์เรนซี่แห่งชาติใหม่ของเวเนซุเอลา
> YouTube จะเพิ่มเกร็ดข้อมูล Wikipedia ในวิดีโอสมรู้ร่วมคิด
> รายได้ของ Lyft เติบโตมากกว่า Uber เกือบสามเท่า
> British Airways ขยายการทดลองประตูไบโอเมตริกซ์ผ่านขึ้นเครื่อง
> ยุโรปกำลังมี Wi-Fi ฟรีในพื้นที่สาธารณะ ก้าวเล็ก ๆ ที่เตรียมเดินหน้าสู่ 5 G
> ก.ล.ต. สหรัฐ กำลังปราบปราม “การเสนอขาย” คริปโตเคอร์เรนซี่
> ภาพรั่วแสดงสมาร์ทวอทช์ “ดึงคูดใจมวลชน” รุ่นต่อไปของ Fitbit

Loading
Microsoft Access
Access
дЄВЗСІ№м ตГРЎТГГСต№мКС№ตФ КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 280 єТท
НШйБјТง аєЧйНงЛЕСงёГГБЄТตФ
Umphang
ГЩйЁСЎНШйБјТงг№НХЎбงиБШБ вґВ ปГРЄТ бБиЁС№
КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 90 єТท
КงЗ№ЕФўКФทёФм (C) widebase