IT News

เข้าสู่ระบบ

กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐ ถูกฟ้องร้องจากการค้นโทรศัพท์ และแล็ปท็อป

Abrar Al-Heeti, CNET, 13 ก.ย. 2560 : ผู้ชม 4647

CNET - ACLU และ Electronic Frontier Foundation เป็นตัวแทนของโจทก์จำนวน 11 รายที่อุปกรณ์ถูกค้นหาโดยไม่มีหมายค้นที่ชายแดนสหรัฐ

American Civil Liberties Union (ACLU) และ Electronic Frontier Foundation ฟ้องกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิในวันพุธเพื่อค้นหาโทรศัพท์และแล็ปท็อปของโจทก์ทั้ง 11 รายที่ชายแดนสหรัฐฯโดยไม่มีหมายค้น

กลุ่มโจทก์มีพลเมืองสหรัฐจำนวน 10 คนและผู้มีถิ่นที่อยู่ถาวรอย่างถูกต้องตามกฎหมายซึ่งหลายคนเป็นชาวมุสลิมหรือคนผิวสี ในกลุ่มนี้มีผู้สื่อข่าว, ทหารผ่านศึก และวิศวกรนาซา ทุกคนกลับเข้ามาในสหรัฐฯหรือเดินทางท่องเที่ยวส่วนตัว โจทก์บางคนมีอุปกรณ์ถูกยึดเป็นเวลาหลายสัปดาห์หรือหลายเดือน ไม่มีใครถูกกล่าวหาว่าทำผิดหลังจากการค้นหา

“ผู้คนเดินทางไปพร้อมกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีข้อมูลส่วนบุคคลจำนวนมากอย่างไม่คาดถึงมาก่อน” Sophia Cope หัวหน้าทนายของ EFF กล่าว “ความเป็นส่วนตัวในสมาร์ทโฟนมีความหมายมากกว่าความเป็นส่วนตัวในกระเป๋าเดินทางรัฐธรรมนูญกำหนดให้รัฐบาลต้องเผชิญกับภาระที่สูงขึ้นในการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยว”

การค้นหาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกชายแดนได้เพิ่มขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ค้นหาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ประมาณ 15,000 เครื่องในครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ 2017 ตามข้อมูลของศุลกากรและการป้องกันชายแดนของสหรัฐฯซึ่งมากขึ้นเกือบสามเท่าของการค้นหาทั้งหมดในปี 2015 ในปี 2016 มีการค้นหาทั้งหมด 19,033 ครั้ง

CBP ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านความมั่นคงแห่งมาตุภูมิระบุในเว็บไซต์ว่า “ศาลไม่ได้สรุปว่าการค้นหาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ชายแดนต้องมีหมายจับ” แต่นักเดินทางจำนวนมาก รวมทั้งโจทก์ในคดีนี้ได้กล่าวถึงความกังวลเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ในการอ่านอีเมลส่วนตัว และข้อความบนโทรศัพท์ และแล็ปท็อปของตน

Jennifer Gabris โฆษก CBU กล่าวว่าหน่วยงานไม่ได้แสดงความคิดเห็นในการดำเนินคดีที่ค้างอยู่ แต่ตั้งข้อสังเกตว่าการกระทำของกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ สอดคล้องกับความรับผิดชอบในการปกป้องประเทศและบังคับใช้กฎหมายที่ชายแดน เธอกล่าวว่าทุกคน, สัมภาระและสินค้าที่เดินทางมาถึงหรือออกจากสหรัฐฯต้องได้รับการตรวจสอบ

“เราไม่ได้บอกว่า CBP ไม่สามารถค้นอุปกรณ์ของใครบางคน แต่พวกเขาต้องมีสาเหตุที่น่าเป็นห่วงว่าอุปกรณ์ดังกล่าวมีหลักฐานว่านักเดินทางดังกล่าวได้กระทำผิดทางศุลกากรหรือการเข้าเมือง” Cope กล่าว

IT A - Z
> zero-day exploit
> iPhone
> Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2)
> 4G (fourth-generation wireless)
> Web 2.0
> smartphone
> SAP
> RFID
> Zachman framework
> public cloud
IT News
> พบมัลแวร์ชนิดใหม่ซ่อนอยู่ใน Google Play Store
> Bitcoin จะเป็นสกุลเงินเดียวของโลกในที่สุด ซีอีโอ Twitter บอก
> Google กำลังซื้อ Lytro สตาร์ทอัพกล้อง light-field
> Trump สั่งห้ามซื้อคริปโตเคอร์เรนซี่แห่งชาติใหม่ของเวเนซุเอลา
> YouTube จะเพิ่มเกร็ดข้อมูล Wikipedia ในวิดีโอสมรู้ร่วมคิด
> รายได้ของ Lyft เติบโตมากกว่า Uber เกือบสามเท่า
> British Airways ขยายการทดลองประตูไบโอเมตริกซ์ผ่านขึ้นเครื่อง
> ยุโรปกำลังมี Wi-Fi ฟรีในพื้นที่สาธารณะ ก้าวเล็ก ๆ ที่เตรียมเดินหน้าสู่ 5 G
> ก.ล.ต. สหรัฐ กำลังปราบปราม “การเสนอขาย” คริปโตเคอร์เรนซี่
> ภาพรั่วแสดงสมาร์ทวอทช์ “ดึงคูดใจมวลชน” รุ่นต่อไปของ Fitbit

Loading
Microsoft Access
Access
дЄВЗСІ№м ตГРЎТГГСต№мКС№ตФ КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 280 єТท
НШйБјТง аєЧйНงЛЕСงёГГБЄТตФ
Umphang
ГЩйЁСЎНШйБјТงг№НХЎбงиБШБ вґВ ปГРЄТ бБиЁС№
КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 90 єТท
КงЗ№ЕФўКФทёФм (C) widebase